10 tựa game thùng tuổi thơ hay, liếc nhẹ phát là nhận ra ngay (phần 1)

by amhcom
0 comment

Tuổi thơ của những game thủ 8x vs 9x đời đầu chắc hẳn đều biết đến những chiếc thùng video trò chơi tuổi thơ với những ký ức khó quên. Như hè về thì cả ngày ngồi trong tiệm game; vô học lại thì đi sớm, về trể. Rồi nhịn ăn sáng để dành tiền chơi hay bị phụ huynh đến tận quán game để kiếm… Hãy cùng gamethung.com lướt nhẹ những tựa game hay đã trở thành huyền thoại này nhé.

1/ Game đi cảnh Bộ đội

Một trong những trò game thùng huyền thoại. Tên đúng của game là Cadillac and Dinosaurs (Cadillac chắc là chiếc xe ở vòng 3, còn Dinosaurs chắc là nói về mấy con khủng long…). Đây là máy thùng đầu tiên được chủ máy game gần chổ mình đem về nên mình để nó lên đầu danh sách.

Nhớ những ngày đầu mấy chiếc máy game này được đem về. Cả xóm náo loạn cả lên vì trước giờ chỉ chơi điện tử băng cầm tay 4 nút, còn trò chơi video thùng này thì đâu có biết gì đâu. 500 đồng một thẻ để đút vào khe chơi, hễ có thằng nào chơi là cả đám chen chút bu vô coi. La um trời vì phần lớn con nít đâu có tiền với lại cũng hỏng biết chơi.

Lúc đó chơi dỡ gần chết, toàn là đi từ từ đánh đấm thui. Thằng nào thằng nấy giỏi lắm là đi tới màn 2. Gặp chùm mập cầm cặp kiếm nhật là tèo, ụm bò luôn. Xong đi ra cho thằng khác nhãy vô chơi. Sau này một thời gian có mấy đứa thành phố về chơi, chỉ tụi nó học theo. Rồi mới biết ra skill, bay đạp, đạp xéo, móc… Rồi thằng nào chơi cũng dành chọn bộ đội vì dể đánh, skill đẹp. Từ từ chơi pro lên. Không còn gà như lúc trước nữa nên được thưởng mạng qua vòng 5, vòng 6.

2/ Song Long – Game đối kháng hay

Best Mini ITX Cases 2019: MITX PC Cases for Tiny Gaming Computers

Đây là game mình thích chơi nhất. Một trong những game trên máy thùng hay nhất. Game đối kháng đánh nhau với đồ họa đẹp, âm thanh, nhạc hay, tuyệt chiêu đẹp mắt, mỗi khi ra chiêu đều đọc rõ ràng. Xoay quanh 10 nhân vật với tuyệt chiêu và thế mạnh khác nhau.

Lúc mới về thì game này rất khó chơi. Bước ngoặc đối với mình là biết quẹt nước sơn (chơi Jimmy). Lần đầu tiên đánh được skill này thì vui phải biết. Nhớ có lần tiệm game cúp điện nguyên ngày. Mình với ông anh ghiền quá nên đạp xe đạp đi kiếm chổ khác chơi. Cách đó gần 20km (thực ra là ổng chở mình). Một kỷ niệm thật đáng nhớ đối với game song long này. Sau này khi chơi rành rồi thì 1 thẻ về nước quá dể dàng. Rồi tổ chức đấu nhau thua ra các kiểu. Sau này thấy mọi người còn chọn được trùm và gác cổng (Duke) để chơi. Phải chi hồi đó biết chỉnh thì ngon quá rồi, 2 thằng đó toàn skill dữ vs đẹp.

3/ Hoàng Phi Hồng

Best Mini ITX Cases 2019: MITX PC Cases for Tiny Gaming Computers

Hoàng Phi Hồng với tên quốc tế là The Last Blade. Cũng là một trò chơi đối kháng giống song long. Có nhiều nhân vật để chọn lựa hơn. Mình thấy dể đánh nhất là Hoàng Phi Hồng. Chỉ cần bay đạp liên hoàn cước rồi móc quạt lữa là xong. Sau này chọn chế độ để đánh nhanh hơn, phối hợp rất nhiều skill, đánh 7 hình luôn.

4/ Trò chơi tuổi thơ Tây du ký

Best Mini ITX Cases 2019: MITX PC Cases for Tiny Gaming Computers

Game nhập vai hấp dẫn, lấy bối cảnh phim Tây Du Ký của Trung Quốc. Mình vô chơi chọn nhân vật và đi qua màn diệt trùm giống như bộ đội.

Game này mà không rành thì chơi rất dể chết, rất nhiều tình huống để bị chết. Mình thấy chọn Sa tăng là dể chơi vì chỉ cần chơi 1 skill quay cây trượng là ok, không bị quái hành. Thích nhất là lụm những pháp bảo như kiếm, đao, thương, rìu… để sử dụng đánh trùm, một trời tuổi thơ.

5/ Chơi Bass ăn thẻ đổi tiền

Best Mini ITX Cases 2019: MITX PC Cases for Tiny Gaming Computers

Đây cũng là một trong những trò chơi thùng thú vị thu hút rất nhiều vì tính chất cờ bạc của nó. Có 8 cửa đặt: 4 trái cây, 3 hú vs bar. Trên màn hình sẽ có một vòng và chấm đèn chạy vòng vòng trên vòng đó, nếu trùng vô ô mình đặt thì lụm tiền.. Tức nhất là lúc nó chạy vô ô chấm hỏi (?) hoặc chấm than (!) mà nó kêu một cái … tèo… thì coi như là đi hoang luôn rồi đó. Còn nó hú thì lụm xèng nếu như có đặt đầy đủ 3 cửa hú.

Những biến thể sau này của máy bass như máy bắn cá hay máy tề thiên thì đã được lập trình vô cùng phức tạp. Thu hút người chơi đông đảo vì tính chất cờ bạc ăn tiền. Mình không hứng thú lắm vì nhìn vô màn hình rất lộn xộn vs nhứt đầu.

6/ Game Metal Slug

Best Mini ITX Cases 2019: MITX PC Cases for Tiny Gaming Computers

Metal Slug nổi tiếng ở Việt Nam với cái tên Rambo lùn. Trò game aracde tuổi thơ được nhiều người thích này ra mắt năm 1994 với phần 3 và X cũng gây ấn tượng không kém phiên bản đầu tiên. Thiết kế cấp độ hợp lý, nhạc nền tạo độ hưng phấn cao khiến không biết bao nhiêu thế hệ người chơi Việt mê mẩn đắm chìm vào thế giới game

7/ Midnight Wanderers – Những kẻ lang thang trong đêm

Best Mini ITX Cases 2019: MITX PC Cases for Tiny Gaming Computers

Một trò chơi đi cảnh với đồ họa đẹp và âm thanh vui. Game nói về về thế giới của những phù thủy xấu. Người chơi nhập vai vào các nhân vật chính đi giải cứu những cho những người bị phép thuật biến thành người gổ. Đi kèm còn có 2 game khác là bắn trên máy bay vs trò chơi đẩy gạch ăn trái cây.

8/ Tam quốc chí

Best Mini ITX Cases 2019: MITX PC Cases for Tiny Gaming Computers

Giống như tây du ký, đây cũng là một trò chơi điều khiển trên thùng hay. Lấy bối cảnh từ thời tam quốc của Trung Quốc. Nhập vai vào các nhân vật như Quan công, Trương Phi, Gia Các Lượng, Triệu Vân…Đi qua các màn, nhặt pháp bảo vs ra skill.

9/ King Of Fighters 98

Best Mini ITX Cases 2019: MITX PC Cases for Tiny Gaming Computers

King Of Fighters 98: The Slugfest (KOF 98). Đây là trò chơi chiến đấu điều khiển trên máy thùng được SNK phát hành cho Neo Geo.Lối chơi của KOF 98 rất đơn giản: Sau khi chọn nhân vật yêu thích, người chơi sử dụng các kỹ năng đấm, đá, tung chưởng để hạ gục đối thủ sau 3 hiệp thi đấu. KOF 98 thường được một số ấn phẩm trò chơi điện tử ca ngợi là phiên bản hay nhất của series do đồ họa và lối chơi trực quan, bắt mắt.

10/ Game tuổi thơ Ninja bóng chày

Một game neogeo khá vui nhộn, nhớ nhất vẫn là màn bóp banh thưởng mạng, bóp sưng hết cả mấy ngón tay…Ngày đó có nhiều đứa chỉ với 1 thẻ thui là có thể phá đảo game này. Đa số chọn nhân vật nhỏ con nhất. Với kỷ năng bay lên thổi bong bóng xuống. Chỉ cần trúng 1 con quái sẽ tạo ra được dòng năng lượng xung quanh và vòng xoáy bảo vệ nên rất khó chết. Chỉ cần làm như vậy từ vòng này qua vòng khác đến khi về nước luôn. Chủ quán mà gặp vài thằng như vậy chắc khóc thét vì quá tốn điện =))

Best Mini ITX Cases 2019: MITX PC Cases for Tiny Gaming Computers

Trên đây là một số game quen thuộc được mình liệt kê, vẫn còn rất rất nhiều game thú vị khác nữa, bạn hãy bổ sung thêm vào nhé, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

You may also like

Leave a Comment